Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch #HelloNinhBinh
Được sự bảo trợ và đồng ý của Tổng Cục Du Lịch, Sở Du lịch Ninh Bình, Tạp chí Du lịch và TikTok Việt Nam đã tiến hành hợp tác trong việc phát triển các nội dung về Du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok.
Hợp tác công – tư tạo động lực phát triển du lịch
Thu hút đầu tư, tranh thủ mọi nguồn lực xã hội để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng du lịch là hướng đi đang được nhiều địa phương áp dụng, trong đó có Ninh Bình và Hà Nam. Đây là hai tỉnh phía tây nam đồng bằng sông Hồng sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa, có thể bắt tay liên kết, nâng cao khả năng cạnh tranh du lịch.
Du lịch tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có tờ trình số 165/TTr-BVHTDL trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Du lịch Ninh Bình quảng bá trên nền tảng TikTok
Quảng bá du lịch qua video ngắn đang là xu hướng phổ biến hiện nay, đặc biệt giới trẻ sử dụng video ngắn quay lại những khoảnh khắc hàng ngày đã có lượng người theo dõi đông đảo. Đây là hướng đi mới rất thiết thực cho công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch của các địa phương. Thông qua các video ngắn được lựa chọn kỹ, các hình ảnh, nét đặc trưng và giá trị của điểm đến sẽ mang đến cho khách du lịch cái nhìn rõ nét hơn về các khu điểm du lịch của Việt Nam.
Đông Nam Á dẫn đầu khu vực về tăng trưởng khách quốc tế
Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), năm 2018, phần lớn các điểm đến ở Đông Nam Á đều duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là Việt Nam thu hút ngày càng nhiều khách quốc tế đến…
Những khoảnh khắc đẹp trong Carnival đường phố Hà Nội
Gần 100 nghệ sĩ trong và ngoài nước diện trang phục rực rỡ sắc màu đã diễu hành gần 2km quanh Hồ Gươm với nhiều màn trình diễn đặc sắc.
Lọt Top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới, cơ hội nào cho du lịch Việt Nam bứt phá?
Một trong những lý do khiến Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài là môi trường sống ổn định, thân thiện, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và những câu chuyện lý thú về văn hóa – lịch sử của các vùng đất đáng để khám phá, trải nghiệm.
Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn
Thực hiện Quyết định số 1685/QĐ-Ttg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Nghị quyết số 01/NQ-HĐND ngày 26/4/2019 của HĐND tỉnh Ninh Bình về việc quyết định phân bổ kinh phí thực hiện các Chương trình MTQG năm 2019 của tỉnh Ninh Bình; Kế hoạch số 437/KH-SDL ngày 25/6/2019 của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, ngày 15/7/2019, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã tổ chức chương trình khảo sát tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn.
Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019
Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2019), tối ngày 15/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã long trọng diễn ra Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019.
Tập trung đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch
Gần 10 năm qua, kể từ khi Nghị quyết số 15 của Tỉnh ủy được ban hành, đặc biệt là khi UNESCO công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (tháng 6/2014), hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, thách thức đặt ra đối với ngành du lịch Ninh Bình là cần có nguồn nhân lực (cả người quản lý lẫn hoạt động dịch vụ) có chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.