Dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và sự đồng hành của Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab) TikTok phối hợp với Tạp chí Du lịch đã khởi động chương trình #HelloVietnam. Đây là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6/2019 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn.
Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam giai đoạn 2019 – 2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn về cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam, phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành phố, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, sản phẩm du lịch của địa phương.
Sau sự thành công của #HelloDanang, Ninh Bình được lựa chọn là điểm đến tiếp theo và phát động xu hướng #HelloNinhBinh trên nền tảng TikTok, với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến, văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên và con người của Ninh Bình tới du khách trong nước và quốc tế với 3.000 video, ước tính thu hút khoảng 20 triệu lượt xem trực tuyến. Ngày 18/7/2019 tại Ninh Bình, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình và Tạp chí Du lịch đã có buổi làm việc với công ty TikTok Việt Nam về việc triển khai chương trình quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng mạng xã hội video ngắn. Đây sẽ là hoạt động thiết thực để hướng tới việc tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia năm 2020.
Hội nghị triển khai các nội dung cần thiết để chuẩn bị cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok
Sở Du lịch đã giao cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp cùng công ty TikTok khảo sát, xây dựng kế hoạch cụ thể, chọn lựa những điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc và tiêu biểu để quảng bá trong chương trình lần này.
Ngày 25/7/2019 tại Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức hội nghị triển khai các nội dung cần thiết để chuẩn bị cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok, thời gian dự kiến thực hiện từ ngày 12 đến 15/8/2019.
Thông qua chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Ninh Bình nói riêng, hi vọng nền tảng TikTok sẽ là cầu nối đưa du lịch đến gần hơn với cộng đồng.
Nguồn: Nguyễn Loan; Ảnh: Xuân Lâm