Sáng ngày 13/06/2019, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Sở Khoa học, Công nghệ và Văn phòng Luật sư Hoàng Danh đã tổ chức hội nghị triển khai dự án “Bảo hộ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ để phát triển thương hiệu du lịch Quần thể Danh thắng Tràng An”.
Dự hội nghị có đồng chí: Bùi Thành Đông – Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch; đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ; đồng chí Nguyễn Văn Thắng -Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Danh, Tp. Hà Nội – Chủ nhiệm Dự án, cùng các đồng chí đại diện cho các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở Du lịch và Sở Khoa học Công nghệ Ninh Bình, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh.
Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Trưởng phòng Luật sư Hoàng Danh đã giới thiệu về Dự án “Bảo hộ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ để phát triển thương hiệu du lịch Quần thể danh thắng Tràng An của Ninh Bình” thuộc chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020 và đề xuất phương án triển khai dự án.
Đ/c Nguyễn Văn Thắng – Trưởng phòng Luật sư Hoàng Danh giới thiệu về dự án
Mục tiêu của dự án là xác định và sử dụng công cụ sở hưu trí tuệ thông qua hoạt động xác lập, quản lý và khai thác, phát triển quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch cho Quần thể danh thắng Tràng An, nâng cao vị thế và khắng định thương hiệu du lịch Tràng An trong và ngoài nước. Nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý và cộng đồng địa phương, doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ gắn với du lịch.
Sau khi được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An đã góp phần đưa hình ảnh của Ninh Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển du lịch Ninh Bình, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng cường giao lưu văn hóa, thu hút đầu tư, đồng thời giải quyết việc làm nâng cao thu nhập của người dân địa phương.
Đ/c Bùi Thành Đông, TUV, Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, chiến lược phát triển thương hiệu là định hướng và công cụ quản trị quan trọng để phát triển du lịch. Kinh nghiệm phát triển thương hiệu du lịch trên thế giới cho thấy thương hiệu du lịch không phải được ghi nhớ chỉ bằng công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh mà phải được xây dựng trên cơ sở xác định được các giá trị thương hiệu và yếu tố cốt lõi để có được chiến lược phát triển sản phẩm và xúc tiến quảng bá các hàng hóa gắn liền với nó. Điều này là đặc biệt quan trọng đối với Quần thể danh thắng Tràng An – Ninh Bình.
Việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch cho Quần thể danh thắng Tràng An là cần thiết để nâng cao vị thế và khẳng định thương hiệu du lịch của khu quần thể di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở trong và ngoài nước.
Nguồn: Thế Hải/sodulich.ninhbinh.gov.vn